Tuesday, November 17, 2015

[DL&TRAN] 22/2/2015 Hey! Say! 7 Ultra Power




Hey! Say! 7 Ultra Power
[—Hakken ! Aino Arika—]
(Found ! Aino Arika)*[1]




Đây là chủ đề nói về diễn biến tình cảm và những chuyện xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Lần này cũng vậy, chúng ta có một bức thư rất đáng yêu ở đây.

Hãy cùng xem nào: bút danh Maimai-san.

Konban nu ~ ♥ * [2]

Chào buổi tối !

Em là nữ sinh trung học năm thứ 2, em rất yêu quý JUMP, thậm chí còn thường nghĩ về các anh lúc nghe giảng đấy.

Hm hm!

Có một chàng trai học cùng lớp với em từ năm nhất, em và cậu ấy cũng khá thân. Bọn em cùng là cán sự của lớp. Khi em hỏi cậu ấy: "Cùng đi chơi đi!", cậu ấy trả lời "Ok!", và chúng em đã đi cùng nhau. Một ngày nọ, khi bọn em đã hoàn thành công việc, em đã nói "Lạnh ghê ~" và cậu ấy đã ngồi xích lại gần em. Đột nhiên, cậu ấy nâng cằm em lên và nói: "Cậu có một kiểu tóc dễ thương!", sau đó "Ah, cậu đang xấu hổ! ~". Ngoài ra, khi em đang đi trong hành lang, cậu ấy nói với tất cả mọi người "Cô gái này là fan hâm mộ đầu tiên của tôi!" Bằng cách đặt tay lên hông của em và kéo em gần cậu ấy hơn. Là tình yêu phải không?

Đó là tình yêu! * cười * Đừng đùa tôi chứ!! Không phải tuyệt vời sao? Tôi ghen tị với bạn! Chờ đã, bạn học năm thứ 2?! NĂM THƯ HAI ?! Eh?! Cậu ấy đã nói vậy? Chẳng phải đó là điều mà một anh chàng thiếu nên sẽ nói sao? Mở lời như thế nào nhỉ? Cũng giống như "Người anh hùng của thế giới: Yamada-go !!!". Có - có - có -có lẽ ... Có lẽ nó không hợp với tâm trạng. Nhưng tôi nghĩ rằng nó là một cái gì đó như thế. Tôi muốn làm điều đó ~ Nâng cằm lên! * [3] Chờ, bạn nói nâng cằm lên? Đối với tôi, nâng cằm lên là ... Nâng cằm lên ... Đó phải là một cô gái nhỏ nhắn thì tôi mới có thể làm như vậy được! * cười * Thật sự! Tôi nghiêm túc đấy ... Bây giờ, các cô gái đều rất cao, huh ... "Đây là một kiểu tóc dễ thương!", "(...) fan đầu tiên của tôi!": Tôi muốn thử nói như vậy!! Cứ như một manga shoujo! Thật tuyệt vời ~

Nhưng nếu không phải là tình yêu, thì đúng là kẻ lăng nhăng! Chuẩn luôn!! Đáng kinh ngạc. Đặt tay lên hông của bạn ... Ngay cả Yuya đã không làm điều đó, anh ấy sẽ không như vậy nhỉ? * cười * Thật sự tôi không biết. Nếu tôi phải chọn một thành viên của JUMP là một tên lăng nhăng, đó sẽ là Yuya, tôi cứ cảm thấy anh ấy giống người như vậy! Ngay cả kiểu tóc của anh ấy cũng giống tên lăng nhăng luôn, như thế! Nhưng anh ấy nói mình có trái tim trong sáng, tôi không hiểu. Đó là một bí ẩn.
Nhưng tôi nghĩ rằng đó là tình yêu! Ngay cả khi cậu ấy không nhằm mục đích biến nó thành tình cảm giữa những người bạn, rằng đó chỉ là tình yêu của một người bạn ... Chờ đã, không phải là tình yêu, thậm chí như một người bạn? Tôi đoán cậu ấy đã nghĩ vậy! Nhưng tôi thực sự không thể nói vì tôi không gặp trực tiếp cậu ấy. Nhưng một người bạn sẽ không nâng cằm lên! Nó có ổn không? Hãy nghĩ rằng đó là tình yêu!

Nếu cậu ấy tỏ tình ... Vâng, đó chắc là lời thú nhận thành thật nhất của cậu ấy đấy! Hm ~ Tôi thật sự thích nói:"fan đầu tiên của tôi"! Nếu tôi có cơ hội đấy, tôi muốn nói với Chinen và Keito. "Các cậu là fan hâm mộ đầu tiên của tớ!" * cười * "Cậu đang nói về ai vậy?", Họ sẽ hỏi, và sau đó chơi kéo-búa-bao! * cười * Vâng, tôi rất nóng lòng đợi ngày đó!

Tôi mong đợi tiến triển trong mối quan hệ của hai bạn!
Đó là tất cả, Hakken! Aino Arika!
Vì vậy, bây giờ cùng nghe bài hát: "Candle" của Hey! Say! JUMP!

* [1] Aino Arika: như tiêu đề của bài hát, nó có nghĩa là "bằng chứng tình yêu"
* [2] Konban nu: cách dễ thương để nói "Xin chào"
* [3] Nâng cằm lên: đó là "agokui" ( )

Hey! Say! 7 Ultra Power
[—Mei tantei Ryosuke—]
(Detective Ryosuke)

Tôi nhận diễn biến hàng ngày và cuộc sống của bạn như là một Quizz. Để trở thành một thám tử vĩ đại, tôi sẽ tìm ra câu trả lời tuyệt vời cho bạn.

Bức thư đầu tiên: đó là từ Mathildachui-san!

Là về con trai tôi khi nhóc khoảng 3 tuổi, cậu bé rất dễ thương và mũm mĩm, khi tôi bế con trong tay, tôi có một thói quen xấu nhưng thực chỉ là một trò đùa, tôi nói "Không sao đâu, con không cần phải lớn lên!". Từ một cậu bé, một ngày khi con trai tôi lên 5 tuổi, cậu nhóc hỏi tôi với vẻ mặt rất nghiêm trọng "Hãy nói cho con mama ...". Vì vậy, cậu nhóc muốn hỏi tôi chuyện gì?

Hm, tôi tự hỏi ~ Đây là đầu mối? Phải không? Một khuôn mặt nghiêm trọng? Nó là về chuyện gì nhỉ? Một cái gì đó giống như kích thước quần áo của cậu bé không phù hợp với cậu nữa? Có lẽ ? Tôi sẽ bắt đầu từ đó!
Câu trả lời là TADA! * cười * Câu trả lời là:

Có ổn không nếu con cứ tiếp tục lớn lên?

* cười *

Cậu trông rất nghiêm trọng và trong sự cố đó tôi ôm chầm lấy cậu và nói: "Tất nhiên, lớn lên đi!". Đó là điều tôi sẽ không quên!

Thật dễ thương ! 5 tuổi ? Tôi cũng dễ thương khi tôi 5 tuổi đấy ... Hm, tôi dễ thương. Tôi đã khá là phiền phức! Nếu mẹ tôi không có ở đó, cứ như là tôi không thể làm bất cứ điều gì! Có lẽ khoảng 5 tuổi. Ừ, có lẽ. Nếu bà ấy đã đi xa CHỈ một chút, tôi sẽ khóc như mưa !! .. Tôi đã trưởng thành rất nhiều! * cười * Nhưng nó đáng yêu nhỉ! ~
Một đứa trẻ khoảng 2 tuổi là vô cùng dễ thương! Giống như trong trường mẫu giáo, tôi đã có cơ hội để đi đến đó cho một buổi chụp hình. Nó rất đáng yêu !! * [TN] Bạn nghĩ rằng "Tôi không muốn họ lớn lên!" Thực sự, nhưng bạn cũng nên nhìn về phía trước để họ lớn lên! Trẻ em lớn lên, tất cả mọi người! * cười *

Ok vì vậy xin vui lòng gửi cho tôi diễn biến hàng ngày và cuộc sống của bạn như là một Quizz! Không chỉ các câu hỏi, nhưng cũng đừng quên đưa ra câu trả lời nhé!
Đó là tất cả, Mei tantei Ryosuke!
Ngay bây giờ, cùng nghe bài hát: "Ready Go" của Hey! Say! JUMP!

* [TN]: Có lẽ Ryo nói về buổi chụp hình cho Myojo tháng 2 năm 2015, trong một phần Think Note, em nhà ngồi trên sàn với nhất nhiều trẻ em xung quanh.


[ENG]

Hey! Say! 7 Ultra Power
[—Hakken ! Aino Arika—]
(Found ! Aino Arika)*[1]
This is the topic that presents your love happenings and appeals in your everyday life. This time too, we’ve got a lovely letter.

Let’s introducte it : pen name Maimai-san.

Konban nu ~♥ *[2]

Good evening !

I’m a 2nd year middle school girl who loves JUMP so much that always thinks about them during lessons.

Hm hm !

There is a boy in my class that I’ve been with in the same class since 1st year middle school and whom I’m quite close to. We’re also the class representatives together. When I ask him “Let’s go somewhere together !”, he replies me “Ok !”, and he comes with me. The other day, when we were scolded by skipping representatives’ work, I said “It’s cold~” and he snuggled up to me. And suddenly, he lift up my chin and said “It’s a cute hairstyle !”,  then “Ah, you’re embarrassed !~”. Also, when I was aligned in the corridor, he said to everyone “This girl is my first fan !” by placing his hand on my hips and getting me closer to him. Is that love ?

It IS love ! *laughs* Don’t kidding me !! Isn’t it great ? I envy you ! Wait, you’re a 2nd year middle school ?! SECOND YEAR ?! Eh ?! He said that ? Is it that ? Isn’t it something a delusioned adolescent would say ? How to say ? Like “The hero of the world : Yamada-go !!!”. May-may-may-may… Maybe it’s not the right mood. But I thought it was something like that. I would like to do it~ The lift chin up !*[3] Wait you said the lift chin up ? For me the lift chin up is… The lift chin up… It has to be a really small girl otherwise it’s impossible for me to do the lift chin up ! *laughs* Really ! I’m serious… Nowadays, girl’s height is pretty high, huh… “This is a cute hairstyle !”, “(…) my first fan !” : I’d like to try to say it !! It’s really like a shojo manga ! That’s great~

But if this is not love, it would suuuch womanizer ! Reaaally !! Kinda incredible. Placing his hand on your hips… Even Yuya didn’t do that, did he ? *laughs* Actually I don’t know. If I had to pick a JUMP member as a womanizer, that would be Yuya, that’s the image I have of him ! Even his hairstyle is womanizer-like ! But he says himself he has a pure heart, I don’t understand. It’s a mystery.
But I do think it’s love ! Even if he didn’t aim for love as a friend, that it was just a friend’s love… Wait, isn’t it love anyway, even as a friend ? I think he was aiming for it ! But I can’t really say since I didn’t meet him. But a friend wouldn’t do a lift chin up ! Isn’t it ok ? To think that it’s love !

If he confesses… Well, it could also be a dissimulation for his confession ! Hm~ I would really love to say it : “My first fan” ! If I had to say it, it would be to Chinen and Keito. “You are my first fan !” *laughs* “Who are you talking about ?” they would ask, and then play rock-paper-scissors ! *laughs* Well, I’m looking forward to the evolution of this !


I’m waiting for the rest of your love happenings !
That’s all, it was Hakken ! Aino Arika !
So now listen to a song : “Candle” by Hey! Say! JUMP !

*[1] Aino Arika : like the title of the song, it means “proof of love”
*[2] Konban nu : cute way to say “Good evening”
*[3] The lift chin up : its agokui (アゴクイ) for those who know / understand

Hey! Say! 7 Ultra Power
[—Mei tantei Ryosuke—]
(Detective Ryosuke)
I’m getting your everyday and school life’s happenings as a quizz. In order to become a great detective, I will find your surprising solutions.

I’m going to read one : it’s from Mathildachui-san !

It’s about my son when he was about 3 years old, he was so cute and so chubby when I hold him that I said as a bad habit but more like a joke “It’s okay, you don’t need to grow more !”. From this one little boy, one day when he was 5 years old, he asked me with a very serious face “Tell me mama…”. So what did my son ask me ?

Hm, I wonder~ Is there any clue ? Is there ? A serious face ? What could it be ? Something like the size of his clothes doesn’t fit him anymore ? Maybe ? I’ll go with that !
The answer is TADA ! *laughs* The answer was :

Is it ok for me if I grow up ?

*laughs*

He looked so serious and in trouble that I hugged him and told him “Of course, grow up !”. It’s something I won’t forget !

It’s cute ! 5 years old ? I was cute when I was 5 years old too… Hm, I was cute. I had a super Oedipus complex ! If my mom wasn’t there, it was like I couldn’t do ANYTHING ! Maybe around 5 years old. Yeah, probably. If she went away JUST a little bit, I would cry sooo hard !!.. I grew up a lot ! *laughs* But it’s cute indeed !~
A child around 2 years old is incredibly cute ! Like in a nursery school, I had the opportunity to go there for a shooting. It was so cute !!*[TN] You think “I don’t want them to grow up !” indeed, but you also look forward to them to grow up ! Children grow up, everyone ! *laughs*


Ok so please send me your everyday and school life’s happenings as a quizz ! Not only the question, but also don’t forget to put the answer !
That’s all, it was Mei tantei Ryosuke !
So now listen to a song : “Ready Go” by Hey! Say! JUMP !

*[TN] : I assume he talks about his photoshoot for Myojo’s February 2015, in the Think Note part, where you can see him sitting on the floor with children around him.



credit: @-rache-, sekairiinu

No comments:

Post a Comment